Phóng viên danh dự

26.09.2024

Xem nội dung bằng ngôn ngữ khác
  • 한국어
  • Pусский
  • Tiếng Việt
  • Indonesian
Từ năm 2014 đến nay, trong suốt 11 năm qua, Quỹ học bổng đa văn hóa Woori đã hỗ trợ 245 trẻ em từ các gia đình đa văn hóa có cơ hội về thăm quê hương của cha mẹ. Và trong mùa hè 2024, quỹ hỗ trợ 35 em về thăm Việt Nam. (Ảnh: Quỹ học bổng đa văn hóa Woori)

Bài viết từ Phóng viên danh dự Korea.net Trần Ngọc Minh

Từ năm 2014, Quỹ học bổng đa văn hóa Woori đã triển khai chương trình “Trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ toàn cầu” nhằm tạo điều kiện cho các thanh thiếu niên từ gia đình đa văn hóa có cơ hội trực tiếp về thăm quê hương của cha mẹ mình. Chương trình này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và trở thành một trong những hoạt động hỗ trợ gia đình đa văn hóa tiêu biểu nhất.

Trong chương trình này, Quỹ học bổng đa văn hóa Woori đã tuyển chọn 20 thanh thiếu niên từ các gia đình đa văn hóa và 15 sinh viên được nhận học bổng của Quỹ học bổng đa văn hóa, tổng cộng 35 bạn tham gia chương trình trải nghiệm văn hóa Việt Nam từ ngày 15/6 đến ngày 7/9.

Và ngày 5/8 đến ngày 11/8 vừa qua, Quỹ học bổng đa văn hóa Woori đã phối hợp với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn (KCCC) tổ chức thành công chương trình “Trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ toàn cầu cho trẻ em đa văn hóa năm 2024” tại Việt Nam.

Sau khoảng một tháng học tập về văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam, 35 thành viên của đoàn đã đến Hà Nội từ ngày 5/8 đến 11/8 để tham gia nhiều hoạt động và trải nghiệm thú vị. Phóng viên danh dự Trần Ngọc Minh cũng đã may mắn có cơ hội được đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên của Quỹ học bổng đa văn hóa Woori trong chuyến thăm Hà Nội lần này với vai trò phiên dịch viên cũng như cùng tham gia các hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình.

Chúng mình đã gặp gỡ và giao lưu với những trẻ em đa văn hóa đã trở về Việt Nam, cùng nhau tham quan các địa điểm nổi tiếng như Ngân hàng Woori Việt Nam, chi nhánh Lotte Mall Hà Nội của Ngân hàng Woori, và trường Đại học Hà Nội. Chúng mình cũng đã đến thăm một trường đặc biệt dành cho trẻ em nghèo khuyết tật, biểu diễn những điệu nhảy K-pop đã được tập luyện từ trước và tham gia các hoạt động tình nguyện như làm mặt nạ truyền thống Hàn Quốc.

Ngày đầu đến Việt Nam, 35 em thuộc Quỹ học bổng đa văn hóa Woori cùng với 5 bạn KOVI Friends (thuộc KCCC) và 10 em học sinh thuộc gia đình đa văn hóa tại Hải Phòng (có bố hoặc mẹ là người Hàn Quốc) đã cùng làm quen với nhau thông qua các hoạt động chơi trò chơi theo nhóm. (Ảnh: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn)

Chúng mình đã nhanh chóng trở nên thân thiết, sẵn sàng cùng nhau tham gia những hoạt động tiếp theo. (Ảnh: Trần Ngọc Minh)

Sau đó chúng mình đã di chuyển từ khách sạn Lotte đến Hồ Gươm để thực hiện nhiệm vụ theo nhóm. Chúng mình đã cùng quay vlog, tham quan những địa điểm nổi tiếng trên Hồ Gươm như Bưu điện Hà Nội, nhà hát lớn, nhà thờ lớn,... cùng uống thử cà phê cốt dừa và quay những video TikTok rất vui nữa. (Ảnh: Trần Ngọc Minh)

(Nguồn: Kênh YouTube yoonjijinjin)

Sau bữa tối, chúng mình cùng lên đài quan sát Lotte để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hà Nội về đêm vô cùng lung linh. (Ảnh: Young Seo, Hwi Moon, Hye Yeon)

Giao lưu với các bạn sinh viên khoa tiếng Hàn của trường Đại học Hà Nội (HANU), các bạn Hàn Quốc không khỏi trầm trồ với khả năng tiếng Hàn đáng ngưỡng mộ, những màn trình diễn cuốn hút và tính cách năng động của sinh viên HANU. (Ảnh: Quỹ học bổng đa văn hóa Woori)

35 thành viên đoàn mình và 60 bạn sinh viên khoa tiếng Hàn đã tặng quà cho nhau. Các bạn sinh viên HANU đã dẫn chúng mình đi tham quan khuôn viên trường còn chúng mình thì đã chuẩn bị các tiết mục văn nghệ dễ thương tặng các bạn ấy (Ảnh: Bùi Thùy Linh, Jeong Si In)

Chúng mình cũng đã tham gia hoạt động tình nguyện hỗ trợ trẻ em nghèo khuyết tật tại trường Chuyên biệt Bình Minh (Đông Anh, Hà Nội). Tại đây, chúng mình cùng các em nhỏ trang trí túi tote và làm mặt nạ truyền thống Hàn Quốc. Tuy thời tiết có chút nóng nực nhưng được nhìn nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ, chúng mình đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc. (Ảnh: Trần Ngọc Minh)

Chúng mình cũng đã chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ để biểu diễn trước toàn thể các em học sinh, phụ huynh và các giáo viên của trường Chuyên biệt Bình Minh. (Ảnh: Trần Ngọc Minh)

Tiết trời Hà Nội tháng 8 cũng không làm đoàn mình cảm thấy mệt mỏi chút nào, ngược lại còn thấy rất vui nữa vì đã cùng nhau thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa. (Ảnh: Trần Ngọc Minh)

Và chúng mình cũng đã đến thăm Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc, Lăng Bác, nhà tù Hỏa Lò. Buổi tối chúng mình còn được đi tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng và đã cùng nhau ăn rất ngon nữa. (Ảnh: Lee Hwi Moon)

Sau khi kết thúc chương trình, các bạn tham gia đã hào hứng chia sẻ cảm xúc của mình.

- Kim Ga Young: “Em đã tìm thấy được sự thấu hiểu và đồng cảm đầy chân thành. Em hi vọng sau này cũng có thể được mở mang tầm mắt về thế giới ngoài kia nhiều hơn nữa thông qua những hoạt động như thế này”.

- Hyeon No Eul: “Em rất hạnh phúc vì hai tháng vừa qua là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong năm 2024, một hành trình mà em sẽ mãi khắc ghi trong trái tim mình”.

- Lee Hwi Moon: “Khi thấy các bạn rơi nước mắt và bày tỏ sự xúc động, mình càng cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị và ý nghĩa của quãng thời gian chúng mình bên nhau. Trong suốt cả hành trình, chúng mình đã thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau, và một điều chắc chắn rằng chúng mình đã có thể đồng cảm và trưởng thành hơn thông qua các hoạt động trao đổi văn hóa và ngôn ngữ đa dạng”.

- Đại diện của Quỹ học bổng đa văn hóa cũng đã chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng chương trình trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ toàn cầu sẽ là cơ hội để các bạn trẻ đa văn hóa nuôi dưỡng ước mơ trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu. Quỹ học bổng đa văn hóa sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thế hệ tương lai của các gia đình đa văn hóa hơn nữa trong tương lai”.

Kết thúc chuyến đi kéo dài một tuần, chúng mình ai cũng thấy vui vẻ, hạnh phúc nhưng lại có chút gì đó tiếc nuối, lưu luyến vì phải chia tay nhau. Đặc biệt, mình đã vô cùng xúc động khi nhận được bức thư dài đầy tình cảm mà các bạn từ Quỹ học bổng đa văn hóa Woori viết cho mình khi chia tay. Chúng mình cũng đã trở lại với cuộc sống thường ngày được một thời gian nhưng vẫn đều đặn nhắn tin hỏi thăm nhau thường xuyên, chia sẻ những câu chuyện thường ngày cho nhau.

Cảm ơn Quỹ học bổng đa văn hóa Woori và KCCC đã cho mình cơ hội được đồng hành với các bạn học sinh đa văn hóa trong chương trình trải nghiệm lần này bởi ngoài cơ hội nâng cao khả năng tiếng Hàn, mình đã có thêm thật nhiều kỉ niệm đẹp, những trải nghiệm đáng nhớ và thật nhiều người bạn dễ thương. Mình hi vọng sau này cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn để đồng hành cùng các bạn trẻ của Qũy học bổng đa văn hóa Woori trong các chương trình trải nghiệm văn hóa ý nghĩa và đầy ắp kỉ niệm như thế.

hrhr@korea.kr

* Bài viết này đã được viết bởi một phóng viên danh dự của Korea.net. Đoàn phóng viên danh dự chúng tôi có mặt ở khắp nơi trên thế giới, và họ luôn nỗ lực để chia sẻ tình yêu và lòng nhiệt huyết đối với tất cả mọi thứ của Hàn Quốc với Korea.net.